Announcement

author

Thuong thuc mon Bun qua cau Van Nam cau ky hap dan

Posted by Ve May Bay 123 on Jan 17 2021 at 11:17PM PST

Thưởng thức món Bún qua cầu Vân Nam cầu kỳ hấp dẫn

Vân Nam là vùng đất có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng của Trung Quốc như thành cổ Lệ Giang, núi Tuyết Ngọc Long, rừng đá Thạch Lâm, thành Đại Lý, Tây Song Bản Nạp,… khiến cho bao du khách say đắm khi đặt Vé máy bay khứ hồi đi Trung Quốc du lịch tìm đến nơi đây. Không chỉ có những thắng cảnh thu hút mà nơi đây còn có những món ăn ngon làm say lòng người như thịt kho Tuyên Uy, trâu khô xào, gà hấp nồi đất hay và đặc biệt là bún qua cầu có với một vị trí quan trọng trong nền ẩm thực Vân Nam.

Nếu Bắc Kinh có món vịt quay nức tiếng, Thành Đô có món vịt tắm dầu sôi thì bún qua cầu là món ăn đặc sắc của Vân Nam. Món ngon Trung Quốc này có hương vị hoàn hảo với cách chế biến cầu kỳ của những nguyên liệu nhìn thì có vẻ đơn giản trong như thịt gà, một ít tôm, cá ngoài hồ, trứng chim cút cùng với đậu phụ, nấm, hành, hẹ, bún, hành tây, rau cải, cà rốt và gia vị như nước tương, muối với gừng tỏi… nhưng đòi hỏi phải được chọn lựa tinh tế và kết hợp hài hòa. Đến cả cách ăn cũng phải tuân theo một trình tự nhất định mới tạo thành độ thơm ngon và tạo nên hương vị riêng biệt của món bún lừng danh này.

guoqiao-mixian-yunnan-vemaybay123

Bún qua cầu Vân Nam có hương vị hoàn hảo với cách chế biến cầu kỳ được kết hợp hài hòa

 

Được mệnh danh là một trong mười món ăn trứ danh của nền ẩm thực Trung Hoa, bún qua cầu từ lâu đã có vị trí nhất định trên những bàn ăn thịnh soạn của vùng Tây Nam đất nước tỷ dân này. Không chỉ cầu kỳ trong khâu chọn lựa nguyên liệu và chế biến mà bún qua cầu còn có những yêu cầu đặc biệt trong cách ăn. Ngay khi gọi món, người phục vụ sẽ đưa cho du khách tô nước dùng còn rất nóng và những loại nguyên liệu ăn kèm đã được thái lát mỏng cho vào từng chén nhỏ, thường bao gồm thịt lợn, vài miếng thịt gà, trứng cút sống, cá hồi, rau, bún gạo,… Và khi thưởng thức du khách phải lần lượt đổ những nguyên liệu tươi sống vào theo một thứ tự đặc biệt, cuối cùng mới cho bún vào rồi đợi đến đúng thời điểm mọi thứ chín mới trộn đều lên và ăn.

Nước dùng của bún qua cầu Vân Nam cũng tương đối độc đáo vì được nấu từ xương hầm trong thời gian rất lâu, cần hơn 6 tiếng để cho ra chất nước đậm đà và vị ngọt vô cùng hấp dẫn thực khách. Vì vậy mà khi ăn cùng những nguyên liệu như bún sợi to, những loại nấm, trứng, dưa leo, rau và thịt thái mỏng vẫn vô cùng thấm vị và thơm ngon, không hề bị nhạt. Nước dùng được múc ra một bát lớn riêng với lớp váng mỡ gà bên trên, bày xung quanh là những loại đồ ăn kèm theo như bún, thịt,rau,… và khi ăn phải tuân thủ theo thứ tự trước sau để có một tô bún ngon miệng, đẹp mắt hoàn hảo nhất.

yunnan-cross-bridge-noodles-vemaybay123

Nước dùng của món bún được múc ra một bát lớn riêng với lớp váng mỡ gà bên trên để giữ độ nóng

 

Xem thêm: Đặt Vé Máy Bay Du Lịch Giá Rẻ – Pinterest

Những nguyên liệu chính của món ăn đó là thịt gà, thịt lợn, trứng chim cút, vài lát mực, đậu phụ, các loại nấm, hành lá, hẹ, hành tây, rau cải, đu đủ, cà rốt cùng những món gia vị như nước tương, muối, gừng, tỏi… và nhất định không thể nào thiếu bún.

Từ khi ra đời đến nay bún qua cầu vẫn giữ vững vị trí là một trong những đặc sản hàng đầu của tỉnh Vân Nam, và điều thú vị là món ăn này cũng giữ nguyên phong cách ăn từ ngày xưa là sử dụng những đĩa nguyên liệu riêng biệt để đựng những món ăn kèm. Chính vì vậy người ăn sẽ có toàn quyền chọn lựa cho gì vào bát nước dùng tùy theo sở thích của bản thân mà không sợ lãng phí thức ăn. Ngoài ra phần nước dùng gà được để riêng và có thêm lớp váng mỡ gà hay mỡ ngỗng lên có tác dụng duy trì độ nóng rất lâu nên khi ăn thực khách đều cảm thấy hài lòng và ngon miệng hơn những món nước bình thường khác rất nhiều.

guoqiao-mixian-vemaybay123

Bún qua cầu giữ nguyên phong cách ăn từ ngày xưa là sử dụng những đĩa nguyên liệu riêng biệt để đựng những món ăn kèm

 

Chỉ cần làm theo thứ tự các món ăn bạn sẽ có thể được thưởng thức món bún qua cầu thơm ngon trọn vẹn, cần quan tâm trong cách ăn bún qua cầu Vân Nam chính là cho những nguyên liệu theo đúng trình tự chặt chẽ trước sau với từng loại. Đầu tiên là thả trứng sống đã đập vào tô nước dùng trước rồi đợi khoảng 2 phút cho đến khi thấy trứng chuyển màu dần sang chín; tiếp theo là cho thịt vào và chờ vài phút để thịt chín hẳn và tiếp tục cho thêm cá, nấm, rau và cuối cùng mới thêm bún vào rồi chờ vài phút cho chín. Sau đó trộn đều vài lần là có thể tận hưởng vị nóng hổi của nước dùng, độ ngầy ngậy vừa phải, ngọt mềm nhưng vẫn có phần dai dai tự nhiên của nấm, rau, thịt và trứng.

bun-qua-cau-van-nam-vemaybay123

Để thưởng thức món bún qua cầu thơm ngon trọn vẹn cần cho nguyên liệu theo đúng trình tự trước sau

 

Điều thú vị là dù mất vài phút cho nguyên liệu vào và đợi chín nhưng bát nước dùng vẫn còn giữ được độ nóng đến mức từ tái chín đến chín hẳn được trứng lẫn thịt và rau, dù nếu như chỉ quan sát bề ngoài bạn sẽ thấy bát nước dùng có độ sôi vừa phải nhưng nhờ có lớp mỡ mỏng phủ đầy ở phía trên nên giữ được trọn vẹn độ nóng của nước. Nếu du khách muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn cầu kỳ này đừng quên tham khảo thông tin vé máy bay du lịch Trung Quốc du lịch Vân Nam trong thời gian tới tại địa chỉ: https://bit.ly/vemaybaydulichtrungquoc nhé.

Comments

There are no comments for this announcement.