News and Announcements

Cơ hội nào cho những doanh nhân bước đầu khởi nghiệp bị thiếu vốn

Hiện nay, môi trường sản xuất kinh doanh của Việt Nam khá thuận lợi, ý tưởng về một sản phẩm mới, một loại hình kinh doanh tốt là điểm mấu chốt để doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng nhiều, là những điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp hình thành.

Ngày nay, tình hình đã khác, doanh nghiệp khởi nghiệp cần có nhiều điều kiện quan trọng hơn về nhân sự, chiến lược sản xuất kinh doanh và về vốn. Trên thực tế, yếu tố vốn đang mang tính quyết định và phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang tìm vốn, khát vốn, lo lắng về vốn. Đây là điều trăn trở của nhiều người.

Với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp thì vốn là điều trăn trở nhất. Nếu không có vốn, không cầm đồng tiền trong tay thì mọi ý tưởng đều trở thành bế tắc. Theo lời chia sẻ của nhiều doanh nhân thì họ nhân huy động vốn từ người thân, nhưng rất ít ỏi nên phải cố gắng tìm tòi những dự án cho số lượng vốn ít đó và có mục tiêu rõ ràng trong sử dụng đồng vốn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về vốn của khách hàng nên nhiều ngân hàng tăng  Cho Vay Tiền, Vay Vốn Ngân Hàng Nhanh Lãi Suất Thấp – KingBank.Co doanh nghiệp khởi nghiệp. Nhưng lãi suất có thể lên tới 15%/năm.Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian qua nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thường phải vay theo dạng tín dụng cá nhân để kinh doanh. Với cách này, doanh nghiệp chịu thiệt thòi khi khoản vay không được hạch toán vào chi phí được trừ khi tính thuế. Hiện nay, hàng loạt ngân hàng đã công bố sản phẩm cho vay tín chấp.

Ví dụ như ngân hàng An Bình công bố doanh nghiệp không cần tài sản thế chấp hoặc thiếu một phần tài sản vẫn có thể vay đến 3 tỉ đồng hoặc 10% doanh thu. Một giám đốc khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của ngân hàng này, cho biết việc thẩm định theo cách truyền thống, doanh nghiệp phải có tài sản đảm bảo, doanh thu cao và sản phẩm tốt mới được xét duyệt cho vay.

Nhưng cách này doanh nghiệp lớn mới đáp ứng được. Với kênh cho  Vay vốn ngân hàng nhanh nhất, ngân hàng chấp nhận cho vay cả với doanh nghiệp hoạt động dưới một năm với điều kiện đi lên từ hộ kinh doanh. Việc phê duyệt cho vay dựa vào thực tế kinh doanh thay vì căn cứ vào hệ thống sổ sách…

Bên cạnh đó, ngân hàng PVComBank đưa ra gói cho vay lên đến 1.500 tỉ đồng trong đó cho phép doanh nghiệp thế chấp tài sản bằng tài sản của người thân (bất động sản, sổ tiết kiệm, ôtô…) thay vì chỉ cho phép thế chấp bằng tài sản của chủ doanh nghiệp.Đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ đi lên từ hộ kinh doanh, nếu thành lập từ sáu tháng trở lên vẫn được xem xét vay vốn theo gói ưu đãi…

Đặc biệt ngân hàng Viettinbank cũng có một gói dành riêng cho Những nhà khởi nghiệp. Đây là hoạt động thiết thực của VietinBank để hưởng ứng chương trình “Thanh niên Khởi nghiệp” trong giai đoạn 2016 – 2021. Đồng thời, VietinBank thực hiện hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của đất nước.

Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay doanh nghiệp khởi nghiệp của VietinBank được triển khai cụ thể như sau: từ ngày bắt đầu cho đến khi hết doanh số giải ngân 3.000 tỷ đồng của chương trình; Điều kiện áp dụng: Khách hàng là doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động đến thời điểm giải ngân dưới 12 tháng và thỏa mãn điều kiện của ngân hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian triển khai chương trình; Lãi suất ưu đãi: Chỉ từ 7,0%/năm trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày giải ngân áp dụng với các khoản vay ngắn hạn; Nguyên tắc ưu đãi: Mỗi giấy nhận nợ chỉ được áp dụng một chương trình ưu đãi.Với vị thế là ngân hàng hàng đầu, trong thời gian qua VietinBank đã triển khai nhiều hoạt động nhằm ủng hộ chương trình “Thanh niên Khởi nghiệp”.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga – chuyên gia về tài chính cho biết thời gian qua các ngân hàng chủ yếu cho vay tín chấp với các doanh nghiệp lớn, hạn mức rất lớn nên rủi ro cũng tập trung. “Với hạn mức nhỏ, chúng tôi cho vay với 100, thậm chí 1.000 doanh nghiệp, rủi ro cũng được phân tán” .

Ngoài các lý do trên, theo tìm hiểu của của chính tôi, còn một số lý do khác: lãi suất cho vay tín chấp khá cao bởi cho những nhà khởi nghiệp vay thì có khá nhiều rủi ro hơn doanh nghiệp bình thường nên lãi suất có thể lên đến mức 13-15%/năm và ngân hàng hầu hết cho vay kỳ hạn ngắn.

Trên thực tế, doanh nghiệp khởi nghiệp thường chỉ có kiến thức chuyên sâu về dự án, sản phẩm, lĩnh vực định sản xuất, kinh doanh nhưng lại thiếu kỹ năng kêu gọi đầu tư, thiếu kiến thức ở nhiều lĩnh vực liên quan như tài chính, quản trị… Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: https://vi-vn.facebook.com/kingbankvaytiennhanh/ 

Với ưu thế về hệ thống mạng lưới rộng lớn, hệ thống hạ tầng công nghệ hiện tại và nhân sự chất lượng cao, các ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi, thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm cung ứng tốt nhất cho thị trường, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nền kinh tế đất nước trong giai đoạn hội nhập.

Post Author Picture

Welcome to your New TeamPage

Posted by TeamPages Admin at Nov 7, 2019 3:07AM PST ( 0 Comments )

Welcome to the Kingbank Website! Here is where you can post and find your team schedules, news, scores, photos, documents, and message boards. It should make it easier to know what’s going on with the team.

So check it out and give it a try. If you have any questions email TeamPages support at TeamPagesSupport@activenetwork.com